วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

ป่าชายเลนอันแสนงดงาม

ป่าชายเลนอันแสนงดงาม



จุดเด่น
ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ลึกลับซับซ้อน ก่อให้เกิดการค้นหาและความเชื่อต่างๆ มากมาย หาดทรายดำอีกความอัศจรรย์ของธรรมชาติของไทยที่ได้ผลิตเม็ดทรายละเอียดสีดำขึ้นมาเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย และเป็น 1 ใน 5 แห่งในโลก ความลึกลับซับซ้อนของเรื่องนี้ถูกศึกษาและถกเถียงกันมากมาย แต่กับผู้ที่ไม่รู้เรื่องนี้กับคิดว่าเป็นสิ่งที่ให้โชคลาภและรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ เรื่องราวของสถานที่แห่งนี้เกิดขึ้นมากมาย จนถึงปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ก็ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด

กิจกรรมที่น่าสนใจ
1. พบกับความมหัศจรรย์ธรรมชาติกับหาดทรายสีดำ
2. ศึกษาความหลากหลายทางชีวภาพของป่าชายเลยทั้งพรรณไม้และสัตว์ในป่าชายเลน เช่น โกงกาง ลำแพน ลำพูน ลิงแสม ปูแสม หอยต่าง  ๆ   เป็นต้น ซึ่งที่นี่จะมีสะพานไม้ที่ถูกสร้างไว้อย่างสวยงามไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยว
4. ชมชีวิตของนกในป่าชายเลนกับหอดูนกของที่นี่
5. ชมวิถีชีวิตของชาวประมงที่ใช้ชีวิตควบคู่กับป่าชายเลน

คำแนะนำ
หากต้องการเที่ยวเพื่อการศึกษาธรรมชาติที่นี่เหมาะสมกับการศึกษาธรรมชาติอย่างมากเพราะเป็นป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก แต่หากต้องการสัมผัสธรรมชาติและความมหัศจรรย์ของเม็ดสีทรายสีดำแล้วอาจจะใช้เวลาไม่นานในการชมดังนั้นสถานที่แห่งอาจจะเป็นสถานที่ 1 ในทริปการเดินทางของคุณที่อยู่รวมกับอีกหลาย ๆ สถานที่น่าจะเหมาะสมที่สุด

ช่วงเวลาในการท่องเที่ยว
เที่ยวได้ตลอดปี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น